รวมเกม Simulator แปลก ๆ ที่น่าจะลองดูสักครั้ง

หลาย ๆ ครั้งที่จินตนาการของมนุษย์มักจะเกินความคาดหมายของมนุษย์ด้วยกันเองเสมอ เกมแนวม้ามืดที่เมื่อก่อนอาจไม่ได้เป็นที่นิยมในวงกว้างนักอย่างการจำลองการใช้ชีวิตแบบ Simulator ที่นอกจาก The Sims แล้วก็แทบจะไม่มีคู่แข่ง เริ่มมามีบทบาทเป็นสีสันในวงการเกมจาก Goat Simulator ที่หน้าตาเกมเหมือนจะขายขำ แต่ก็ต้องพูดว่าขายขำได้ถูกทางเลยทีเดียว เพราะเกมทดลองเป็นเจ้าแพะนี่แหละที่จุดกระแสเกมแนว Simulator ต่าง ๆ นานามากมายแบบที่ต้องขมวดคิ้วงงว่าเกมแบบนี้ก็มีด้วยหรือ จนต้องอุทานออกมาว่าผู้พัฒนาเขาคิดกันได้อย่างไรนะ

เกม Simulator แนะนำ

1.Hand Simulator

เริ่มต้นด้วยเกมที่หลายคนอาจจะเคยเห็นแล้ว เพราะความแปลกใหม่ของการนำเสนอความเป็น Simulator ที่ต้องใช้มือทำ เช่น การเล่นเกมต่าง ๆ ขับรถ ตกปลา ยิงปืน และอีกสารพัด

2.Thief Simulator

ซ่อนในที่ลับตาคนพร้อมกับอาวุธในมือ สังเกตการณ์ให้เจ้าของบ้านออกไปแล้วก็รีบวิ่งไปสะเดาะกลอน กวาดทรัพย์ให้เรียบแล้วเผ่นแน่บให้ไวที่สุด ต้องจัดการกับของที่ขโมยมาอย่างดี ของเล็ก ๆ ที่พอเก็บใส่กระเป๋าได้ก็ไม่มีปัญหา แต่ของใหญ่ ๆ ก็ต้องแบกใส่หลังรถกันด้วยนะ

3.Coughing Simulator 2020

เป็นเกมสุดปั่นที่เจ้าตัวอ้างว่ากราฟิกสมจริงมากจนนึกว่าของจริง ซึ่งมองยังไงก็เป็นของจริงนั่นแหละ ซึ่งตัวเกมไม่มีอะไรมาก แค่ให้เรากดเข้าไปดูตัวละคร 5 ตัว ไอให้เราดู มีตั้งแต่เด็กวัยรุ่นยันสุนัข ทำเอาคนเล่น เล่นไปขมวดคิ้วไป แต่แนวคิดที่อยากให้คนตระหนักเกี่ยวกับการระบาดของโรค COVID 19 ก็ยังน่าชื่นชมอยู่ไม่น้อย

4.Drug Dealer Simulator

ชีวิตนี้สักครั้งหนึ่ง ใครจะได้เป็นพ่อค้ายาง่าย ๆ ถ้าไม่ได้ลองเล่นเกมนี้ เรียกได้ว่าเป็น Simulator ที่ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ ซึ่งเรียกได้ว่าละเอียดสมจริงจนน่ากลัวเลยทีเดียว กับการมีตัวแทนส่งยา ผสมสูตรยาเอง และการจัดการกับตำรวจที่คอยตามจับ และเป็นหน้าที่ของเราที่ห้ามมีพิรุธเด็ดขาด

5.Walking Simulator

หลายคนได้ยินชื่อเกมนี้ครั้งแรกแล้วคงตกใจ ว่าทำไมเรื่องอะไรเราถึงต้องเล่นเกมจำลองการเดินด้วย ซึ่งถ้าได้เห็นภาพภายในเกมคงได้ร้องอ๋อกันบ้าง เพราะมีความคล้ายคลึงกับ Death Standing หรือเกมส่งของในตำนาน ที่ไม่ค่อยเน้นเรื่องอะไรมากนอกจากเดิน และเดิน เพื่อไปส่งของให้ถึงที่หมาย ราวกับเกม parody ก็ว่าได้

เสน่ห์ของเกม Simulator

เกมแนว Simulator ส่วนใหญ่มักจะเน้นเรื่องตลกก็จริง แต่แล้วระหว่างเล่น คงจะมีความคิดแว้บเข้ามาบ้างไม่มากก็น้อยว่าเราจำเป็นต้องใช้ชีวิตกันยากขนาดนี้หรือ จะยกมือชูแขนอะไรก็ยากไปหมด จนอาจพาลอารมณ์เสียเอาได้ง่าย ๆ แต่เสน่ห์ของเกมเหล่านี้ก็คือความยากแบบแหกกฎเกณฑ์ของกล้ามเนื้อ แล้วไปอิงเอาตามหลักฟิสิกส์อย่างที่หลาย ๆ เกมเขาอธิบายไว้ หรือบางเกมก็ไม่ใช่ว่าในชีวิตนี้เราจะได้เป็นจริง ๆ อย่างเกมจำลองผู้ค้ายาที่ถ้าไม่ได้เล่นเกมนี้ล่ะก็คงไม่ได้มีประสบการณ์ร่วมกับอะไรแบบนั้นแน่นอน ซึ่งก็ต้องชื่นชมผู้พัฒนาจริง ๆ ว่าคิดกันได้อย่างไร ความสร้างสรรค์ช่างบรรเจิดจริง ๆ

เครดิตภาพ : https://images.app.goo.gl/x33Y6VTTjE1TBw1s6